Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội tín ngưỡng định kỳ cấp xã
* Trình tự thực hiện:
- Bước 1. Người đại diện hoặc ban quản lý cơ sở tín ngưỡng gửi hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận, viết giấy hẹn và chuyển hồ sơ đến Công chức Văn phòng - Thống kê xử lý.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì lập phiếu hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung một lần đầy đủ theo đúng quy định.
- Bước 2. Công chức Văn phòng - Thống kê thẩm định hồ sơ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã theo quy định.
* Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc thông qua hệ thống Bưu chính.
* Thành phần, số lượng bản đăng ký:
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản thông báo (theo Mẫu B2 kèm theo).
- Số lượng: 01 bộ (bản chính).
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người đại diện hoặc ban quản lý cơ sở tín ngưỡng.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Nếu Ủy ban nhân dân xã không có ý kiến khác là thống nhất với nội dung thông báo, Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét lưu hồ sơ theo dõi trong quá trình quản lý.
* Lệ phí: Không.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu B2, thông báo tổ chức lễ tín ngưỡng định kỳ.
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Điều 13 Luật tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 6 năm 2016.
- Điều 21 Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo.